Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Viêm Phụ Khoa “Ai là người đứng sau ? ”

Viêm Phụ Khoa  “Ai là người đứng sau?” Tại sao bệnh cứ tái đi tái lại? Tại sao tự dùng thuốc lại không hiệu quả?
 
Viêm nhiễm vùng sinh dục là những bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhưng rất dễ bị phớt lờ.Một khi ban đầu “ vùng chiến lược ” không phòng chống được sự tấn công của vi khuẩn, thì một viêm chứng nhỏ sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.Vì thế, bác sĩ Phòng Khám đa khoa 3 Tháng 2 chỉ ra rằng, cách điều trị viêm phụ khoa tốt nhất là dưới sự chỉ định của bác sĩ, kết hợp với tiến triển của bệnh mà thực hiện những điều trị thích hợp, nếu không viêm chứng sẽ được “nâng cấp”. Và sau khi điều trị thì phải liên tục theo dõi trong vòng 3 tháng, nếu trước và sau kỳ kinh đều không có vấn đề gì, thì mới có thể xác định là bệnh đã được chữa khỏi.


KHAM PHU KHOA



Viêm chứng được “nâng cấp” sẽ gây nên những hậu quả gì?

Tại Khoa Phụ Sản Phòng Khám đa khoa 3 Tháng 2, nhiều bệnh nhân thường tỏ ra thắc mắc về kết quả kiểm tra của mình, “rõ ràng là viêm âm đạo, nay tại sao lại là viêm vùng chậu?có phải là kết quả bị sai lệch chăng?”  Viêm âm đạo tái đi tái lại sao lại phát triển thành viêm vùng chậu, đây là vấn đề mà nhiều bệnh nhân hay thắc mắc.

Đối với những tình trạng này,  Bác sĩ phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 cho biết, đối với chị em phụ nữ, viêm âm đạo tuyệt đối không được xem thường, nếu có những triệu chứng điển hình như ngứa hay huyết trắng bất thường thì nên kịp thời thăm khám và điều trị. Các chị em nên biết rằng có nhiều bệnh viêm phụ khoa nghiêm trọng như viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, đa số đều do viêm âm đạo không được chữa trị kịp thời mà ra. Ví dụ như thường gặp nhất là khi làm phẫu thuật phá thai, do viêm âm đạo chưa được chữa khỏi, rất dễ lây nhiễm đến vùng chậu, gây nên bệnh viêm vùng chậu. Nếu mà sau đó vùng chậu và tử cung gặp phải sự tấn công của viêm chứng, có thể dẫn đến nhữg bệnh phụ khoa khó chữa khác như nội mạc tử cung lệch vị hoặc vô sinh.Vì vậy, các chị em nên xem trọng vấn đề này, vì nó có thể đem đến cho chị em nhiều rắc rối hơn sau này.
Bệnh phụ khoa cứ tái đi tái đi, đem lại nhiều phiền toái cho phái đẹp

Bác sĩ Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 cho biết, lúc khỏe mạnh cơ thể phái đẹp có chức năng phòng ngừa tự nhiên sự xâm nhập của mầm bệnh, nhưng một khi sức miễn dịch bị suy giảm, khi ở trong môi trường ẩm ướt hoặc khi quan hệ không an toàn, chức năng phòng ngừa tự nhiên của âm đạo sẽ bị phá hoại, dễ khiến cho mầm bệnh xâm nhập. Đặc trưng của viêm âm đạo là rất dễ lây nhiễm và dễ tái phát. Một khi bệnh cứ tái đi tái lại rất dễ khiến cho người mắc bệnh có cảm giác khó chịu, bất lực.Theo thống kê cho biết, tự dùng thuốc hoặc tự tẩy rửa tại nhà dễ dẫn đến bệnh viêm âm đạo cứ tái đi tái lại và nặng hơn, đây là những nguyên nhân thường gặp nhất.

Tự dùng thuốc rất dễ gây nên phản tác dụng

Bác sĩ Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 cho rằng, viêm âm đạo rất dễ tái phát, thường thì cũng chỉ là những triệu chứng không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe, nên khiến cho nhiều bệnh nhân cứ nghĩ rằng tự dùng thuốc và tẩy rửa là bệnh sẽ khỏi, nhưng cuối cùng lại là phản tác dụng, bệnh tình bị kéo dài.

Hãy nói về việc dùng thuốc, đối với những viêm chứng khác nhau, việc dùng thuốc có sự khác biệt rất lớn. Ví dụ như: khi mắc phải viêm âm đạo do trùng roi, huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc vàng xanh, có mủ kèm theo mùi hôi và ngứa. Viêm âm đạo do nấm thì huyết trắng sẽ có màu trắng sữa, dạng cục hoặc dạng bã đậu. Viêm âm đạo do vi khuẩn thì huyết trắng có dạng mủ hoặc chất nhờn có mủ. Nhất là đối với bệnh viêm âm đạo do “nấm” và “trùng roi”, nguyên nhân gây bệnh là hoàn toàn khác nhau, một khi dùng thuốc và thuốc đó có lợi cho sự phát triển của nấm, thì bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, và khó điều trị hơn. Và nếu tự dùng thuốc tẩy rửa, sẽ làm mất cân bằng độ PH và môi trường vi khuẩn của âm đạo, những vi khuẩn có hại sẽ vượt trội hơn những vi khuẩn có lợi, khiến cho bệnh cũ chưa khỏi mà lại thêm bệnh mới.

Cuộc sống khỏe mạnh, tạm biệt viêm chứng

Các viêm chứng ở vùng kín nhiều khi là do thói quen sinh hoạt hằng ngày mà ra, nếu bạn không may mắc phải, thì bạn nên xem lại là mình có nên thay đổi thói quen sống của mình hay không. Khuyên các chị em nên chăm rèn luyện sức khỏe, ăn uống đều đặn, tốt nhất là ít đường, và phải có thói quen vệ sinh tốt, không lạm dụng giấy vệ sinh bẩn, không lạm dụng thuốc kháng sinh cũng rất quan trọng.

Bác sĩ Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 cho biết, khi mắc phải các viêm chứng ở vùng kín, đừng nên tự dùng thuốc, nên tuân theo chỉ định của bác sĩ mà có phương thức điều trị thích hợp, nếu không rất dễ xảy ra tình trạng thường xuyên tái phát. Khi bệnh nhân thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả xét nghiệm để chính xác biết được nguyên nhân bệnh, từ đó căn cứ vào tính nhạy cảm và đặc thù của vi khuẩn mà đưa ra cách điều trị thích hợp. Với sự chuyên nghiệp, thiết bị điều trị tốt, đều là sự đảm bảo đối với sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ.

Bài viết liên quan:

Dấu hiệu nhận biết viêm phụ khoa.
Phương pháp điều trị viêm phụ khoa
Các câu hỏi thường gặp về bệnh phụ khoa 

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét