Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Em đã lấy chồng được 1năm. Tháng trước em đi khám thì được chẩn đoán bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, em cũng đã điều trị bằng phương pháp LEEP. 5 tuần sau điều trị, vợ chồng em có quan hệ trợ lại. Từ đó đến nay em chưa tái khám và hình như bệnh có dấu hiệu tái phát. Chồng em bảo đi khám lại để chữa khỏi hẳn viêm lộ tuyến để chuẩn bị sinh em bé. Vì em ở xa nơi chữa bệnh phụ khoa nên chưa có điều kiện đi khám lại. Em rất lo lắng, không biết bệnh có ảnh hưởng gì đến việc sinh con của vợ chồng em hay không? Xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn bác sĩ. (Bích Trâm 26t đồng nai)


viêm cổ tử cung


Chào bạn,


Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không? Nếu đang bị bệnh có mang thai được không? Nên diệt tuyến trước hay mang thai trước? là câu hỏi của bệnh nhân viêm lộ tuyến mà chúng tôi nhận được nhiều nhất.

Lộ tuyến cổ tử cung (còn gọi là lạc chỗ hay lộn niêm mạc) thực chất là phần biểu mô chế tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung lộn ra ngoài hoặc có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa trưởng thành và không bình thường ở cổ tử cung.

Tuy là tổn thương lành tính nhưng, lộ tuyến có thể đẩy nhanh sự nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì cổ tử cung là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tấn công (trong khi âm đạo không bị nhiễm), như nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung.

Nhìn bằng mắt thường chúng ta chỉ thấy cổ tử cung bị viêm, đỏ, sần sùi nhưng khi soi bằng máy có thể nhận ra đó là lớp biểu mô mà lẽ ra ở lỗ trong cổ tử cung, nhưng lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung, ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu nên tạo ra hình ảnh một tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

Để trị viêm lộ tuyến hoàn toàn, triệt để nhất, bác sỹ sẽ chữa viêm bằng thuốc trước, sau đó mới bắt đầu trị lộ tuyến bằng các phương pháp như: đốt, áp lạnh, laze, và phương pháp được áp dụng nhiều và hiệu quả là viêm lộ tuyến cổ tử cung đốt laser. Trước khi diệt tuyến, bác sỹ sẽ xét nghiệm, soi cổ tử cung, âm đạo để phát hiện ra các điểm bất thường ở các tế bào tử cung.

Cũng có nhiều bệnh nhân dùng thuốc (uống và đặt) đã trị khỏi bệnh. Nhưng theo thống kê, tỷ lệ các bệnh nhân bị nhiễm lại nhiều lần rất cao, thậm chí các phương pháp diệt khuẩn, tỷ lệ tái nhiễm lên tới hơn 8%.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên đến bác sỹ để khám, kiểm tra lại trước khi có ý định mang thai, việc mang thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác của cơ thể. Nhưng chỉ cần điều trị sớm và đúng cách thì sau khi điều trị khỏi bạn vẫn có thể mang thai bình thường, sau khoảng 3 tháng phụ nữ có thể mang thai được.

viêm lộ tuyến cổ tử cung


Một số tác hại của lộ tuyến đối với cổ tử cung


Bệnh nhân lộ tuyến thường kéo theo sự nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, tử cung người bệnh rất dễ nhiễm các loại vi khuẩn và các bệnh lây qua đường tình dục, đây chinh là tác nhân chính dẫn tới viêm cổ tử cung. Cổ tử cung bị ảnh hưởng khiến khả năng sinh con cũng bị ảnh hưởng theo, thậm chí một số trường hợp bệnh nặng còn gây vô sinh và dẫn đến ung thư. Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài, cổ tử cung to và dài ra, giống như sa dạ con. Việc điều trị viêm lộ tuyến là rất cần thiết và cấp bách.

Viêm lộ tuyến cản trở quá trình thụ thai, và có thể dẫn đến ung thư


Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung, do ra nhiều khí hư, vùng kín luôn ẩm ướt sẽ gây cản trở tinh trùng vào gặp trứng. Vì thế, nên điều trị khỏi lộ tuyến để dọn đường cho việc thụ thai. Khi viêm lộ tuyến được điều trị dứt điểm, chị em có thể có thai bình thường.

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng trong quá trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư

Nếu bị viêm nhiễm kéo dài, chị em cần điều trị tích cực, dứt điểm cho bệnh khỏi hoàn toàn, nếu không muốn tước đi thiên chức làm mẹ, hoặc trở thành nạn nhân của căn bệnh gây tử vong thuộc top đầu trong các bệnh của nữ giới!

Trong thời gian điều trị bệnh nên hạn chế quan hệ tình dục, vệ sinh phụ khoa đúng cách, đặc biệt vào những ngày có kinh và sau quan hệ tình dục.

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét