Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Vì sao lại bị bệnh viêm cổ tử cung

Chúng ta đều biết cổ tử cung là đoạn ống thông âm đạo với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ âm đạo vào tử cung.

Ở tình trạng bình thường, khả năng những vùng này viêm nhiễm thấp. Nhưng nếu bị những tổn thương cơ giới như các hành vi mang tính thô bạo, sinh hoạt tình dục không vệ sinh, sinh hoạt quá nhiều, sinh con sớm, sinh con dùng phẫu thuật, không chú ý giữ vệ sinh, không chữa trị tốt sau mổ sinh..khi sức đề kháng của cổ tử cung yếu đi tạo cơ hội cho những vi khuẩn xâm nhập thì dễ mắc bệnh này. Nhưng vì sao bị bệnh viêm cổ tử cung, đó là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2.

viêm cổ tử cung


Viêm cổ tử cung có hai loại: cấp tính và mãn tính


+ Ở giai đoạn cấp tính: xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh. Có lúc đau bụng dưới hay lưng. Lúc này cần làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc kháng sinh, tránh làm việc quá sức, tránh sinh hoạt tình dục, tránh để nước quá nhiều vào âm đạo khi tắm… tránh những kích thích vào phần này, sẽ nhanh chóng hết bệnh. Nếu không trở thành mãn tính và rất dễ gây ra những hậu quả như:

+ Gây viêm âm đao

+ Gây ra hiện tuợng vô sinh hay mổ sinh

+ Ảnh hưởng sinh đẻ

+ Ảnh hưởng quan hệ tình dục

+ Nguy cơ ung thư

Vì sao phụ nữ dễ viêm nhiễm phụ khoa


Viêm nhiễm sinh dục nữ có 3 loại chính: viêm đường sinh dục dưới: viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung; viêm đường sinh dục trên: viêm niêm mạc thân tử cung, viêm vòi trứng và phần phụ; viêm vùng chậu cấp: viêm phúc mạc vùng chậu do viêm tai vòi, buồng trứng cấp tính.

Mầm bệnh do vi khuẩn: Chlamydia trachomatis, song cầu khuẩn lậu, xoắn khẩu giang mai, trực khuẩn Ducrey (bệnh da cam); do virus: mụn rộp sinh dục, viêm gan B, HPV (sùi mào gà); do nấm: Candida albicans hoặc do ký sinh trùng: rập mu.

bệnh phụ khoa


Vì sao viêm nhiễm?


Nguyên nhân viêm nhiễm sinh dục có thể bắt nguồn từ những yếu tố sau đây:

- Không vệ sinh

- Vệ sinh không đúng

- Quan hệ tình dục không an toàn đưa đến nhiễm bệnh

- Sức khỏe giảm sút: sức đề kháng của cơ thể giảm có thể do tuổi, do bệnh tật, do thiếu dinh dưỡng.

- Do mãn kinh.

- Do các thủ thuật y tế: biến chứng sau sẩy thai, đẻ, nạo hút thai hoặc đặt dụng cụ tử cung không an toàn, không sát khuẩn tốt sẽ gây lây nhiễm.

Ở phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm sinh dục nhiều hơn nam.

Vì thế chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa, trang thiết bị đầy đủ để tiến hành điều trị bệnh viêm cổ tử cung khi có dấu hiệu bệnh, nhằm tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra. Vì hậu quả bệnh viêm tử cung sẽ rất nghiêm trọng khi không được chữa trị kịp thời

Bài viết liên quan:



Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét