Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không ? Viêm cổ tử cung có chữa khỏi được không?


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến phụ nữ mắc phải bệnh phụ khoa mà điển hình là viêm cổ tử cung, trong đó nguyên nhân chính gây nên viêm cổ tử cung là do quan hệ tình dục không an toàn. Vì thế, để phòng ngừa việc mắc phải bệnh viêm cổ tử cung, chị em phụ nữ nên có thói quen sống lành mạnh. Vậy một khi mắc phải viêm cổ tử cung thì có nguy hiểm không? Tác hại của viêm cổ tử cung ở phụ nữ là rất lớn, sau đây chúng ta hãy xem viêm cổ tử cung có những tác hại gì và có những phương pháp chữa trị nào?

viêm cổ tử cung
Hình ảnh một số vi khuẩn gây bệnh

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không ? Những tác hại của viêm cổ tử cung 


1. Dẫn đến vô sinh

Khi mắc phải bệnh viêm cổ tử cung, do sự kích thích của chứng viêm, sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn, huyết trắng có độ nhớt cao và có mủ, ảnh hưởng đến hoạt động của tinh trùng, khiến tinh trùng bị “ách tắt giao thông” không thể đi qua được ống cổ tử cung như bình thường, từ đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Trên phương diện lâm sàng, truờng hợp phụ nữ bị vô sinh hiếm muộn do viêm cổ tử cung gây nên là khá nhiều.

2. Có thể gây sinh non

Viêm cổ tử cung cũng là một trong những nhân tố chính gây sinh non ở nữ giới, đó là do viêm cổ tử cung làm cho các mô có sự biến đổi, độ đàn hồi giảm, từ đó ảnh hưởng đến quá trình mang thai, gây sinh non.

3. Ảnh hưởng đến cuộc sống

Viêm cổ tử cung mang đến một loạt những triệu chứng khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chị em phụ nữ, và nếu là viêm cổ tử cung cấp độ nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vợ chồng như đau khi quan hệ, khó chịu, từ đó sẽ cảm thấy chán nản và tìm cách tránh xa mỗi khi quan hệ, nghiêm trọng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

4. Ung thư cổ tử cung

Đây là tác hại lớn nhất mà viêm cổ tử cung có thể gây nên, theo điều tra, cơ hội mắc phải ung thư cổ tử cung ở những bạn nữ mắc phải viêm cổ tử cung là lớn hơn gần 10 lần so với những người phụ nữ bình thường. Viêm cổ tử cung lâu ngày không điều trị hay chữa lâu không khỏi luôn luôn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư cổ tử cung.

bệnh cỏ tử cung

Viêm cổ tử cung có chữa khỏi được không ? Kỹ thuật LEEP – chuyên chữa trị các bệnh cổ tử cung.


Bác sĩ Sản Phụ Khoa Phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 cho biết, hiện nay có nhiều cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ, phương pháp được ưa chuộn và hiệu quả nhất là phương pháp LEEP.

LEEP là phương pháp chuyên điều trị các bệnh cổ tử cung, không tổn hại đến các mô xung quanh, tính an toàn cao, kết hợp với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau, sau khi điều trị sẽ tránh được sự phát sinh của những dị chứng như có mùi hôi, vết sẹo, dính cổ tử cung và hẹp cổ tử cung, v.v…Thời gian chữa trị ngắn, điều trị trong ngày. Sau khi hồi phục, cổ tử cung sẽ không bị biến dạng, độ đàn hồi trở lại bình thường, không ảnh hưởng đến quyền sinh sản và nâng cao chất lượng của sống vợ chồng.

Vì vậy, nguy hại của viêm cổ tử cung là rất lớn, chị em phụ nữ nên xem trọng và tránh mắc phải căn bệnh này, nên chú ý phòng ngừa, rèn luyện sức khỏe và có thói quen sống lành mạnh.

Bài viết liên quan:


Các câu hỏi thường gặp về bệnh phụ khoa

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét