Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Làm thế nào phòng tránh bệnh phụ khoa trong mùa hè

Mùa hè, thời tiết nóng bức, lượng mồ hôi tiết ra nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại ở “vùng kín” phát triển, làm tăng các bệnh phụ khoa ở chị em.

Khó chịu ở vùng kín khiến chị em mất tự tin


Mùa hè đến làm nhiều chị em lo lắng về các căn bệnh viêm ở phụ nữ lại tái diễn, do nhiệt độ cao khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, độ ẩm ướt ở “vùng kín” tăng lên. Đây là cơ hội tốt cho các vi khuẩn sản sinh nhanh chóng. Vì vậy, nếu không có biện pháp “xử lý” kịp thời, khả năng mắc bệnh phụ khoa ở chị em sẽ cao và làm cho các chị em khó chịu, mất tự tin.

Nhiều chị em do tính chất công việc khá bận rộn đi công tác thường xuyên, nên chị em cũng ít chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình. Nên hiện tượng ngứa “vùng kín”, khí hư ra nhiều có màu vàng và mùi rất hôi, ẩm ướt rất khó chịu mặc vệ sinh rất sạch sẽ hàng ngày và thay quần chip liên tục. Nhưng vẫn mất tự tin trước mọi người, đó có thể là biểu hiện của bệnh.

Thêm vào đó, Việt Nam là nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa khiến cho mùa xuân ở các vùng miền nói chung có độ ẩm không khí cao, kèm theo là tình trạng mưa phùn.

Do vậy, đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, sinh sôi nảy nở của các vi trùng gây bệnh.

bệnh phụ khoa

 

Cách phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa


Viêm nhiễm phụ khoa không trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản chị em nhưng về lâu dài nó có thể lan sang các bộ phận khác như tử cung, vòi trứng, viêm nhiễm nặng thì việc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản là không tránh khỏi.

Nhất thời điểm mùa hè khí hậu oi bức, nóng sẽ làm cho tiết dịch mùi hôi trong ta ra nhiều nhất là những chỗ vùng kín vì thế chị em rất dễ mắc phải các bệnh phụ khoa viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm phần phụ, lộ tuyến cổ tử cung

Nếu bệnh nhân không được phát hiện, điều trị kịp thời thì diễn biến viêm nhiễm âm đạo lâu ngày có thể dẫn đến các biến chứng ở đường sinh dục do trùng roi ký sinh, cư trú ở đó và gây bệnh như viêm phần phụ, viêm loét cổ tử cung, vô sinh, viêm nhiễm đường tiết niệu…

Vậy để phòng tránh các bệnh phụ khoa, chị em nên:


- Vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng.

- Sau mỗi lần đi đại, tiểu tiện nếu rửa được thì rất tốt. Nên rửa và lau từ trước ra sau (hậu môn là sau cùng).

- Sử dụng nguồn nước sạch để vệ sinh vùng kín: Sử dụng quần lót với chất liệu cotton, tránh mặc quần khá chật, ẩm ướt.

- Đồ lót sau khi giặt nên phơi ra ngoài nắng, ánh nắng mặt trời sẽ diệt bớt vi khuẩn và nấm gây bệnh.
- Quan hệ tình dục an toàn

- Chú ý giữ vệ sinh vùng kín trong thời kỳ kinh nguyệt

- Không dùng các loại băng vệ sinh là hàng nhái, hàng giả. Nên vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau mỗi lần thay băng vệ sinh, vì máu kinh là môi trường thuận lợi cho vi trùng gây bệnh phát triển.

- Tránh stress

- Những phụ nữ đang dùng thuốc kháng sinh, đang mang thai, đang dùng viên thuốc tránh thai kết hợp: tức là lúc các vi sinh vật sống cộng sinh ở âm đạo dễ phát triển quá mức gây bệnh (như nấm, tạp khuẩn…) phải tự giảm thiểu các nguy cơ bằng cách: uống nhiều nước, tăng sức đề kháng của cơ thể.

bệnh cổ tử cung

Ngay cả khi cơ thể bạn bị viêm nhiễm hay không bị cũng nên đi khám phụ khoa thường xuyên theo định kỳ 6 tháng/lần. Khi có bất cứ biểu hiện gì bạn cần nên đi khám ngay khi có thể. Nhưng bên cạnh đó rất nhiểu chị em không biết nên đi khám bệnh viêm cổ tử cung ở đâu uy tín. Vì hiện tại có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh không uy tín. Chúng ta nên thận trọng để trách trường hợp tiền mất tật mang.

Những điều không nên làm


- Không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ.

- Nên chọn sản phẩm vệ sinh phụ nữ đã lưu hành lâu trên thị trường, đồng thời được nhiều người tin dùng và được thử nghiệm và chứng nhận an toàn cho người sử dụng.

- Không dùng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh, chất sát khuẩn mạnh hoặc các sản phẩm vệ sinh phụ nữ có chứa các kim loại nặng như Đồng, Bạc, Kẽm… để vệ sinh vùng kín hàng ngày vì gây khô rát và phá vỡ cân bằng vi sinh ở âm đạo.

- Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa hàng ngày phải đảm bảo các yêu cầu: An toàn khi sử dụng hàng ngày, Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa, Khử mùi hôi vùng kín, Dưỡng da, tái tạo da vùng kín, đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho chị em phụ nữ.

Bài viết liên quan:



Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét