Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung

Cách đây hơn 1 tháng, sau một lần "quan hệ" tôi thấy có dấu hiệu khác lạ ở "vùng kín". Tôi thường xuyên bị đau bụng dưới, người mệt mỏi, khí hư ra nhiều, màu vàng xanh, có lúc màu đỏ.
Sau một tuần bệnh không khỏi, tôi đã đi khám thì bác sĩ nói tôi bị bệnh cổ tử cung. Tôi dùng thuốc được gần 1 tháng mà tình trạng đau bụng, khí hư vẫn còn (tuy nhiên đã ít hơn trước đây).
Tôi rất lo lắng về bệnh của mình. Bác sĩ cho tôi hỏi những triệu chứng cụ thể của bệnh viêm cổ tử cung là gì? Bệnh của tôi có nguy hiểm không, có thể chữa khỏi không? Tôi xin cảm ơn bác sĩ phòng khám đa khoa 3 tháng 2!
Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến, rất nhiều chị em trong độ tuổi 20-50 mắc phải. Cổ tử cung là đoạn ống thông âm đạo với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ âm đạo vào tử cung.
- Ở giai đoạn viêm cổ tử cung cấp tính, người bệnh sẽ thấy xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh, đau bụng dưới, thậm chí cả đau lưng.
- Ở tình trạng bình thường, khả năng những vùng này viêm nhiễm thấp. Nhưng nếu bị những tổn thương cơ giới như các hành vi mang tính thô bạo, sinh hoạt tình dục không vệ sinh, sinh hoạt quá nhiều, sinh con sớm, không chú ý giữ vệ sinh... thì sẽ làm cho sức đề kháng của cổ tử cung yếu đi và tạo cơ hội cho những vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh viêm cổ tử cung (hoặc viêm thân tử cung).
Viêm cổ tử cung có hai loại: cấp tính và mãn tính.
- Ở giai đoạn bị viêm cổ tử cung cấp tính, người bệnh sẽ thấy xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh. Những triệu chứng này tương tự như triệu chứng bạn gặp phải. Thậm chí, có những bệnh nhân còn thấy đau bụng dưới kèm đau lưng.
Lúc này bạn cần làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc mà bác sĩ kê đơn, tránh làm việc quá sức, tránh sinh hoạt tình dục, tránh để nước quá nhiều vào âm đạo khi tắm… tránh những kích thích vào phần này thì sẽ nhanh chóng hết bệnh.
Bạn đã đi khám và được chẩn đoán là viêm cổ tử cung thì bạn cần điều trị tích cực để bệnh nhanh khỏi, vì nếu không được điều trị triệt để, bệnh có thể gây ra biến chứng bệnh cổ tử cung như: biến chứng viêm phần phụ (vòi trứng, buồng trứng, dây chằng rộng), thậm chí dẫn đến ung thư cổ tử cung. Căn bệnh này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh để của phụ nữ. Bệnh viêm nhiễm làm thay đổi tổ chức sinh sản, làm giảm tính đàn hồi và không có lợi cho sinh con.
Thông thường, bệnh nhân bị viêm cổ tử cung sẽ được chữa trị bằng cách đặt thuốc vào âm đạo và uống hoặc tiêm kháng sinh, tùy theo từng vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý mua thuốc về đặt hoặc uống mà cần đi khám và dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Cách phòng tránh viêm cổ tử cung chị em cần phải biết

Bạn tránh dùng các loại hóa chất xịt sâu vào âm đạo (kể cả các loại nước vệ sinh của phụ nữ) vì như vậy sẽ làm thay đổi PH của âm đạo, gây rối loạn sinh lý của cổ tử cung. Khi giao hợp không nên thô bạo, hoặc quá sâu gây tổn thương cho cổ tử cung. Không nên đặt băng vệ sinh hoặc bất cứ vật lạ vào trong âm đạo.
Vệ sinh kinh nguyệt, vệ sinh giao hợp phải trở thành một thói quen nhằm hạn chế cao nhất sự "xâm nhập" của các loại nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus vào trong âm đạo và cổ tử cung.
Bạn cũng nên thường xuyên khám phụ khoa theo định kỳ kể cả khi không thấy biểu hiện bệnh lý gì. Vì viêm cổ tử cung thường tiềm ẩn, khi đã thấy triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã nặng hoặc đã có những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc. Bác sỹ sẽ giúp bạn tìm thấy nguyên nhân gây bệnh bằng phương pháp soi tươi huyết trắng hoặc nhuộm soi, nuôi cấy... để đưa ra biện pháp chữa trị hợp lý và chính xác. Ngoài ra còn giúp bạn biết được những nguy cơ của ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm pap (pap smear).
Bạn cần đến chuyên khoa để làm các xét nghiệm, điều trị dứt điểm, nếu để lâu sẽ có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, tử cung.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Triệu chứng của viêm cổ tử cung” nêu trên hãy nhấp chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 3960 9999 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Bạn cần biết thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét