Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Một số phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Dù biết cách chữa viêm cổ tử cung nhưng vẫn phải xác định mầm bệnh, nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung thích hợp. vì cách chữa trị không phải một sớm một chiều mà có hiệu quả, nó cần có thời gian thì mới triệt để hoàn toàn và không bị tái phát.

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, đôi khi kết hợp cả thuốc uống nếu lộ tuyến bị viêm nhiễm nặng hoặc nhiễm các tác nhân lây qua đường tình dục.

Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung.
phuong phap dieu tri benh viem co tu cung

Khi điều trị bằng phương pháp diệt tuyến, sẽ tác động sâu xuống các lớp niêm mạc nhạy cảm bên dưới, gây biến chứng như xơ hóa, dính tử cung và các tổn thương sâu, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung sẽ có sẹo cứng nên việc thụ thai có thể bị ảnh hưởng.

Đồng thời, đến khi chuyển dạ đẻ, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài.

Nhìn chung, điều trị tập trung vào tình trạng viêm nhiễm cấp tính vì khả năng nhiễm trùng có nguy cơ lan ngược lên tử cung và vòi trứng, và có thể gây nhiễm trùng huyết.

Đối với viêm nhiễm mãn tính, việc điều trị khó khăn vì tác nhân thường không xác định, nhưng vấn đề quan trọng là theo dõi khả năng biến đổi bất thường tế bào của cổ tử cung nếu có nhiễm Human papilloma virus.

Đối với nhiễm Human papilloma virus, hiện tại chưa có thuốc điều trị, chỉ mới có vắc xin ngừa Human papilloma virus (đang khuyến cáo chích cho bé gái từ 13 tuổi).

Để giúp phát hiện sớm các tổn thương bất thường của cổ tử cung, chúng ta nên khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế, phòng khám bệnh viêm cổ tử cung gần nhất và uy tín nhất để tiện lợi đi lại và có cách điều trị kịp thời tránh những biến chứng đáng tiếc.

Nếu nghi ngờ nhiễm Human papilloma virus, xét nghiệm thử xem nhiễm nhóm nào để có kế hoạch kiểm tra thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó chúng ta cần


- Trị liệu viêm loét cổ tử cung chủ yếu là dùng thuốc hoặc các phương pháp trị liệu vật lý như dùng tia laser hoặc đốt điện.

- Điều trị polyp cổ tử cung phải can thiệp tiểu phẫu.

- Phương pháp khác: nên chú ý các phương pháp tránh thai, tránh thai hoặc giảm phá thai, chú ý vệ sinh sau khi sinh tránh nhiễm khuẩn, phòng ngừa viêm cổ tử cung mãn tính

Ngoài ra có thể áp dụng các phương pháp trị liệu vật lý như: kĩ thuật LEEP. Kĩ thuật LEEP mà phòng khám sử dụng có những ưu điểm như tiểu phẫu chính xác, có thể đạt được hiệu quả phẫu thuật cao mà phương pháp mổ truyền thống trước đây không thể đạt được, ít đau đớn, an toàn, không nguy hiểm cho người  bệnh

Bài viết liên quan:


Nguyên nhân bệnh cổ tử cung
Dấu hiệu bệnh cổ tử cung
Phương pháp phòng và điều trị cổ tử cung
Biến chứng bệnh cổ tử cung

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét