Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Nguyên nhân gây bệnh cổ tử cung

Nguyên nhân gây bệnh về cổ tử cung

- Các tổn thương và kích thích: sinh nở hay phá thai có thể làm cổ tử cung bị nứt hay viêm nhiễm là nguyên nhân thường gặp của viêm cổ tử cung cấp tính, ngoài ra quan hệ tình dục nhiều cũng tăng nguy cơ gây nhiễm khuẩn cổ tử cung.
- Viêm nhiễm dị vật trong âm đạo: khi gạc và bông gòn hay các dị vật khác đặt trong âm đạo quá lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung cấp.
- Do viêm âm đạo: Khi bị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, do nấm hoặc vi khuẩn có thể đồng thời mắc chứng viêm cổ tử cung cấp tính. Khi nhiễm song cầu khuẩn bệnh lậu thường mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp tính do vi khuẩn lậu gây nên.


- Kích thích lý hóa:  Sử dụng dung dịch rửa âm đạo có tính chua hoặc tính kiềm với nồng độ cao, hoặc dùng thuốc đặt âm đạo có độ ăn mòn cao đều có thể ảnh hưởng đến âm đạo, các tổ chức cổ tử cung, gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo.
- Thay đổi môi trường kiềm acid của âm đạo
- Nhiều estrogen làm tăng sinh các tế bào
- Dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen
- Sinh nở nhiều
- Tổn thương đến niêm mạc tử cung: do nạo hút thai, sảy thai...
Trên đây là một số tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2 cho chúng ta biết về các nguyên nhân gây bệnh cổ tử cung. Nếu bạn muốn biết rõ hơn nguyên nhân dấu hiệu của bệnh hãy bấm vào tư vấn trực tuyến của chúng tôi. Các bác sĩ sẽ giúp bạn tư vấn cụ thể hơn. Chúng tôi đảm bảo thông tin của bạn là tuyệt mật và an toàn tuyệt đối.

1 nhận xét:

  1. Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung: http://phongkhamdakhoa3thang2.com/benh-viem-co-tu-cung-la-gi-trieu-chung-va-nguyen-nhan-gay-benh-2032.html

    Trả lờiXóa