Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung và cách phòng ngừa

Viêm cổ tử cung phân thành cấp tính và mãn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính thường phát bệnh khá nhanh, nguyên nhân bệnh viêm cổ tử cung cũng khá rõ ràng. Viêm cổ tử cung mãn tính do thời gian bệnh khá dài, các yếu tố tiềm ẩn khá nhiều nên nguyên nhân bệnh thường không rõ ràng, khó có thể phân biệt rõ.

1. Viêm cổ tử cung do nguyên nhân nào?

+ Nhiễm khuẩn dị vật trong âm đạo: Khi gạc, bông gòn hoặc các dị vật khác đặt trong âm đạo quá lâu rất dễ gây nhiễm khuẩn dẫn đến viêm cổ tử cung cấp tính.
+ Do các tổn thương hoặc kích thích: Thời kì sinh đẻ hoặc phá thai làm cho cổ tử cung bị nứt gây nhiễm khuẩn là nguyên nhân thường gặp của chứng viêm cổ tử cung cấp tính, ngoài ra quan hệ tình dục quá nhiều cũng có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cổ tử cung.
+ Kích thích yếu tố lý hóa: Sử dụng dung dịch rửa âm đạo có tính chua hoặc tính kiềm với nồng độ cao, hoặc dùng thuốc đặt âm đạo có độ ăn mòn cao đều có thể ảnh hưởng đến âm đạo, các tổ chức cổ tử cung, gây viêm cổ tử cung,viêm âm đạo.
 + Chứng viêm âm đạo: Khi bị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, do nấm hoặc vi khuẩn có thể đồng thời mắc chứng viêm cổ tử cung cấp tính. Khi nhiễm song cầu khuẩn bệnh lậu thường mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp tính do vi khuẩn lậu gây nên.
nguyen nhan gay benh co tu cung

2. Để phòng bệnh viêm cổ tử cung, phụ nữ cần lưu ý?

Rất nhiều chị em phụ nữ không biết nên dùng thuốc điều trị bệnh viêm cổ tử cung nào cho hiệu quả, cũng như không biết vệ sinh đúng cách. Nó là một trong những nguyên nhân làm bệnh nặng hơn, thời gian điều trị kéo dài. Và chúng ta hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2 chia sẽ kinh nghiệm này.
- Khi các bạn bị bệnh về cổ tư cung thì chúng ta nên làm theo các hướng dẫn sau:
+ Khi giao hợp, người chồng nên nhẹ nhàng, không nên có những hành vi thô bạo.
+ Hàng ngày vệ sinh âm đạo, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ
+ Khi sinh con cần chú ý vệ sinh và tránh những việc làm tổn thương cổ tử cung. Khi phát hiện có khí hư nên đi khám ngay.
+ Khi bệnh viêm mãn tính, cần điều trị toàn bộ. Khi bệnh chưa nặng, nên dùng kháng sinh, trước khi đi ngủ nên đặt thuốc vào âm đạo, cách một ngày một lần, mỗi đợt nên từ 7 – 10 lần. Đặc biệt tránh quan hệ tình dục khi đang dùng thuốc.
+ Sau khi rửa sạch, dùng thuốc tím 1% lau sạch trong ngoài âm đạo, mỗi lần một ngày, một lần điều trị 5 – 10 ngày. Nhưng do sự nhạy cảm của mỗi người khác nhau với thuốc tím, lần đầu bạn không nên lau quá nhiều lần.
+ Nếu bệnh nặng, các bác sỹ sẽ áp dụng những biện pháp trị liệu vật lý như: dùng tia laser, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa. Trong khi điều trị, cần kiểm tra định kỳ sự bong viêm mạc cổ tử cung và sự tiết dịch âm đạo để có cách điều trị đúng hướng, đây cũng là cách điều trị hiệu quả để phòng ung thư cổ tử cung.
+ Dùng viên thuốc đặt vào âm đạo, mỗi tối đặt vào 1 viên, mỗi lần chữa là 10 lần đặt thuốc. 
Sau mỗi lần điều trị, nếu kết quả tốt hay xấu cũng nên đến bệnh viện xét nghiệm khí hư, nếu vẫn còn chưa khỏi, bạn nên kiên trì điều trị tiếp.

Bài viết liên quan:

Với những thông tin trên nếu bạn còn thắc mắc.Bạn có thể nhấp vào nút Tư Vấn Online bên dưới hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được tư vấn thêm.
lien-he-online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét